Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/636
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorKewalin Wangmuthitakulen
dc.contributorเกวลิน หวังมุทิตากุลth
dc.contributor.advisorPARINYA THONGSORNen
dc.contributor.advisorปริญญา ทองสอนth
dc.contributor.otherBurapha University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2023-01-10T03:18:41Z-
dc.date.available2023-01-10T03:18:41Z-
dc.date.issued11/11/2022
dc.identifier.urihttp://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/636-
dc.descriptionMaster Degree of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were: 1) to study learning achievement between before and after learning with activities based on communicative language teaching (CLT) and flipped classroom method, 2) to study the satisfaction of students after learning with activities based on communicative language teaching (CLT) and flipped classroom method. The research samples were 28 Mathayom 3 students at Bansuandomwitthaya School during the first semester of 2022, selected by cluster random sampling. The research instruments were: 6 lesson plans, English language achievement test, the measure of student satisfaction. The one group pretest – posttest design was used in the study. The data were analyzed by percentage, mean, standard deviation, and t-test (dependent sample) The research findings were as follows: 1. The posttest mean scores of learning achievement after learning with activities based on communicative language teaching (CLT) and flipped classroom method were statistically significantly higher than the pretest mean scores at the .05 level. 2. The satisfaction of students after learning with activities based on communicative language teaching (CLT) and flipped classroom method was at high level. (X̅= 4.52, SD = 0.50)en
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (FLIPPED CLASSROOM) 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (FLIPPED CLASSROOM) กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนบ้านสวนอุดมวิทยา จำนวน 1 ห้องเรียน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (FLIPPED CLASSROOM) จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (FLIPPED CLASSROOM) โดยใช้แบบประเมินในลักษณะมาตราประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 16 ข้อ รูปแบบการวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลอง One Group Pretest –Posttest Design สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าทดสอบที (t-test dependent) ผลการวิจัยพบว่า 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (FLIPPED CLASSROOM) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (FLIPPED CLASSROOM) พบว่า ภาพรวมคะแนนเฉลี่ย ความพึงพอใจของนักเรียนอยู่ในระดับมาก (X̅= 4.52, SD = 0.50)th
dc.language.isoth
dc.publisherBurapha University
dc.rightsBurapha University
dc.subjectการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสารth
dc.subjectห้องเรียนกลับด้านth
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนth
dc.subjectความพึงพอใจของนักเรียนth
dc.subjectCOMMUNICATIVE LANGUAGE TEACHINGen
dc.subjectFLIPPED CLASSROOM METHODen
dc.subjectLEARNING ACHIEVEMENTen
dc.subjectSATISFACTION OF STUDENTSen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleEFFECTS OF USING COMMUNICATIVE LANGUAGE TEACHING (CLT) AND FLIPPED CLASSROOM METHOD ON ENGLISH LEARNING ACHIVEMENT AND SATISFICATION OF MATTHAYOM 3 STUDENTSen
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (CLT) ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบห้องเรียนกลับด้าน (FLIPPED CLASSROOM) ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3th
dc.typeTHESISen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Faculty of Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63910109.pdf4.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.