Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/596
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorChutikan Kaewsomsinen
dc.contributorชุติกาญจน์ แก้วสมสินth
dc.contributor.advisorPRAYOON IMSAWASDen
dc.contributor.advisorประยูร อิ่มสวาสดิ์th
dc.contributor.otherBurapha University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2022-12-28T01:30:55Z-
dc.date.available2022-12-28T01:30:55Z-
dc.date.issued4/4/2022
dc.identifier.urihttp://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/596-
dc.descriptionMaster Degree of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThe purpose of this research are 1) to study student caring system of administration of Chonburi 3 School cluster under the Secondary Educational Service Area office Chonburi Rayong 2) to study the academic of administration of Chonburi 3 School cluster under the Secondary Educational Service Area office Chonburi Rayong 3) to study the relationship between the implementation of student caring system with academic administration of Chonburi 3 School cluster under the Secondary Educational Service Area office Chonburi Rayong.The sample size was selected from the population as determine by Krejcie and Morgan with 278 persons teachers. The data collection instrument was a five-point-rating scale questionnaire divided into 2 parts. Part 1 Opinions about the implementation of student caring system with academic administration of Chonburi 3 School cluster under the Secondary Educational Service Area office Chonburi Rayong, with 31 items of question at Item Discrimination power of .23-.86 and confidence level of .93. Part 2 about the academic of administration of Chonburi 3 School cluster under the Secondary Educational Service Area office Chonburi Rayong with 35 items of question at Item Discrimination power of .24-.93 and confidence level of .92. The statistics used in this study were mean (x̄ ), standard deviation (S.D.) and correlation coefficient analysis by using Pearson's product moment correlation coefficient. Research findings 1. The implementation of student caring system with academic administration of Chonburi 3 School cluster under the Secondary Educational Service Area office Chonburi Rayong, at a high level both in general and in each aspect. 2. The academic of administration of Chonburi 3 School cluster under the Secondary Educational Service Area office Chonburi Rayong, at a high level both in general and in each aspect. 3.  The relationship between the implementation of student caring system with academic administration of Chonburi 3 School cluster under the Secondary Educational Service Area office Chonburi Rayong has a relationship, was statistically signifacant at level of .01en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง 2) ศึกษาการบริหารงานวิชาการ กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง 3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนกับการบริหารงานวิชาการ กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง ปีการศึกษา 2564 โดยการกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ Krejcie & Morgan (1970, p. 608) ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างจำนวน 278 คน จากนั้นดำเนินการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม (Questionnaire) โดยแบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับขนาดโรงเรียน โดยใช้คำถามเป็นแบบตรวจสอบรายการ (Checklist) ตอนที่ 2 แบบสอบถามเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scales) 5 ระดับ ตามแนวคิดของLikert (1967, p. 247) เกี่ยวกับระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง  จำนวน 31 ข้อ โดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .23-.86 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .93 ตอนที่ 3 แบบสอบถามเป็นมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scales) 5 ระดับ ตามแนวคิดของLikert (1967, p. 247) เกี่ยวกับการบริหารงานวิชาการ กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง  จำนวน 35 ข้อ โดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .24-.93 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย (x̄ ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนกับการบริหารงานวิชาการกลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง โดยการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient)   ผลการวิจัย พบว่า 1. ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน  กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี  ระยอง โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก  2. การบริหารงานวิชากร กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี  ระยอง โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก  3. ความสัมพันธ์ระหว่างระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนกับการบริหารงานวิชาการ กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง พบว่า โดยรวมมีความสัมพันธ์กันในระดับค่อนข้างสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01  th
dc.language.isoth
dc.publisherBurapha University
dc.rightsBurapha University
dc.subjectความสัมพันธ์th
dc.subjectระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนth
dc.subjectการบริหารงานวิชาการth
dc.subjectกลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาชลบุรี ระยองth
dc.subjectRELATIONSHIPen
dc.subjectSTUDENT CARING SYSTEMen
dc.subjectACADEMIC ADMINISTRATIONen
dc.subjectCHONBURI 3 SCHOOL CLUSTER UNDER THE SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE CHONBURI RAYONGen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleTHE RELATIONSHIP BETWEEN  THE IMPLEMENTATION OF STUDENT CARING SYSTEM WITH ACADEMIC ADMINISTRATION OF CHONBURI 3 SCHOOL CLUSTER UNDER THE SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE CHONBURI RAYONGen
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนกับการบริหารงานวิชาการ กลุ่มโรงเรียนสหวิทยาเขตชลบุรี 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยองth
dc.typeINDEPENDENT STUDYen
dc.typeงานนิพนธ์th
Appears in Collections:Faculty of Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63920291.pdf3.32 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.