Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/516
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPanya Buabanen
dc.contributorปัญญา บัวบานth
dc.contributor.advisorPAKKANAT CHANTHANAVARANONT SOMPONGTAMen
dc.contributor.advisorภัคณัฏฐ์ จันทนวรานนท์ สมพงษ์ธรรมth
dc.contributor.otherBurapha University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2022-11-23T07:46:35Z-
dc.date.available2022-11-23T07:46:35Z-
dc.date.issued11/11/2022
dc.identifier.urihttp://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/516-
dc.descriptionMaster Degree of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThe purposes of research were study and compare characteristics of school administrators of the teachers’ opinion of sahawittayakhetchonburi 1 under the secondary educational service area office Chonburi -Rayong as classified by gender, education and work experiences. The samples were 302 teachers under the Secondary Educational Service Area Office Chonburi -Rayong. The research instrument employed for the data collection was a set of 5-point-rating-scale questionnaire. The item discrimination power was .54-.94 and the coefficient reliability was .99. The statistics in the study were Mean, Standard Deviation, One-way ANOVA and Scheffe’s Method. The finding of the study as follow: 1. Characteristics of school administrators of the teachers’ opinion of sahawittayakhetchonburi 1 under the secondary educational service area office Chonburi -Rayong in overall and each aspect was rated at high level. 2. The comparison of characteristics of school administrators of the teachers’ opinion of sahawittayakhetchonburi 1 under the secondary educational service area office Chonburi -Rayong as classified by gender in overall and each aspect were not statically significant difference, except the knowledgeable and the leadership were significant difference at the .05 level. Classified by education in overall and each aspect were not statically significant difference. Classified by work experiences in overall and each aspect were not statically significant difference, except the human relations was significant difference at the .05 level.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูกลุ่มสหวิทยาเขตชลบุรี 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูกลุ่มสหวิทยาเขตชลบุรี 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง การกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้ตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan (1970, pp. 608-610) ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 302 คน จากการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) ตามขนาดของสถานศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ เกี่ยวกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษา มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .54-.94 ค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ .99 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละค่าเฉลี่ย (Mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (Independent t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และทำการทดสอบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe’s method) ผลการวิจัย พบว่า 1. คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูกลุ่มสหวิทยาเขตชลบุรี 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2 การเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครูกลุ่มสหวิทยาเขตชลบุรี 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยอง จำแนกตามเพศ โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น ด้านความรู้ความสามารถและด้านความเป็นผู้นำ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จำแนกตามวุฒิการศึกษาโดยรวมและรายด้านแต่ต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ จำแนกตามประสบการณ์ในการทำงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น ด้านมนุษยสัมพันธ์ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th
dc.language.isoth
dc.publisherBurapha University
dc.rightsBurapha University
dc.subjectคุณลักษณะที่พึงประสงค์/ผู้บริหารสถานศึกษา/สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี ระยองth
dc.subjectCharacteristics/School Administrators /Secondary Educational Service Area Office Chonburi -Rayongen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleDESIRABLE CHARACTERISTICS OF SCHOOL ADMINISTRATORS OF THE TEACHERS’ OPINION OF SAHAWITTAYAKHETCHONBURI 1 UNDER THE SECONDARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE CHONBURI-RAYONGen
dc.titleคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามทัศนะของครู กลุ่มสหวิทยาเขตชลบุรี 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี-ระยองth
dc.typeINDEPENDENT STUDYen
dc.typeงานนิพนธ์th
Appears in Collections:Faculty of Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
63920284.pdf1.61 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.