Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/511
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPattaraporn Klaysomboonen
dc.contributorภัทรพร คล้ายสมบูรณ์th
dc.contributor.advisorKOMSAN TREEPIBOONen
dc.contributor.advisorคมสัน ตรีไพบูลย์th
dc.contributor.otherBurapha University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2022-08-30T03:09:31Z-
dc.date.available2022-08-30T03:09:31Z-
dc.date.issued20/6/2022
dc.identifier.urihttp://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/511-
dc.descriptionMaster Degree of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were to compare the students mathematics learning achievement and mathematical problem solving ability of Mathayomsuksa 2 students after using constructivist theory with the star strategy. The subjects of this study were 41 students in Mathayomsuksa 2 in the second semester of the 2021 academic year at bansuan jananusorn school. They were randomly selected by using cluster random sampling. The instruments were; 3 lesson plans, mathematics achievement test and mathematical problem solving ability test. The data were analyzed by mean, standard deviation and t-test for one sample. The findings were as follows: 1. The mathematics achievement of the students after obtaining constructivist theory with the star strategy was higher than the 70 percent criterion at .05 level of statistical significance. 2. The mathematical problem solving ability of the students after obtaining constructivist theory with the star strategy was higher than the 70 percent criterion at .05 level of statistical significance.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้ตาม ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับกลวิธี STAR กับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนบ้านสวน (จั่นอนุสรณ์) จำนวน 41 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับกลวิธี STAR เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 3 แผน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ที่มี ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .81 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส ที่มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .81  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบทีแบบกลุ่มตัวอย่างเดียว ซึ่งผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับ การจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับกลวิธี STAR สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2. ความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับกลวิธี STAR สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th
dc.language.isoth
dc.publisherBurapha University
dc.rightsBurapha University
dc.subjectทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์th
dc.subjectกลวิธี STARth
dc.subjectผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทางคณิตศาสตร์th
dc.subjectความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์th
dc.subjectCONSTRUCTIVIST THEORYen
dc.subjectTHE STAR STRATEGYen
dc.subjectMATHEMATICS LEARNING ACHIEVEMENTen
dc.subjectMATHEMATICAL PROBLEM SOLVING ABILITYen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleTHE EFFECTS OF LEARNING MANAGEMENT BY USING CONSTRUCTIVIST THEORY WITH THE STAR STRATEGY ON MATHEMATICS LEARNING ACHIEVEMENT AND MATHEMATICAL PROBLEM SOLVING ABILITY OF MATHAYOMSUKSA 2 STUDENTSen
dc.titleผลของการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ร่วมกับกลวิธี STAR ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2th
dc.typeTHESISen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Faculty of Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
62910018.pdf8.37 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.