Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/507
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorDujjit Kunakoonwisanen
dc.contributorดุจจิตต์ คุณากูลวิศาลth
dc.contributor.advisorVETCHARIT ANGGANAPATTARAKAJORNen
dc.contributor.advisorเวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจรth
dc.contributor.otherBurapha University. Faculty of Educationen
dc.date.accessioned2022-08-30T02:43:31Z-
dc.date.available2022-08-30T02:43:31Z-
dc.date.issued20/6/2022
dc.identifier.urihttp://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/507-
dc.descriptionMaster Degree of Education (M.Ed.)en
dc.descriptionการศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.)th
dc.description.abstractThe purposes of this research were 1) To compare mathematical concept on Congruence after using Concept Attainment model with Think Write Pair Share technique with 70 percent criterion 2) To compare mathematical reasoning ability on Congruence after using Concept Attainment model with Think Write Pair Share technique with 70 percent criterion. The sample was 45 Mathayomsuksa 2/4 students who were studying in second semester of 2021 school year at Phanatpittayakarn School. They were selected by cluster random sampling. The research instruments used in this research consisted of 1) 6 lesson plans on Congruence using Concept Attainment model with Think Write Pair Share technique 2) Mathematical concept on Congruence test (with reliability of 0.72) and 3) mathematical reasoning ability on Congruence test (with reliability of 0.78). The statistics used for analyzing the collected data were mean, percentage, standard deviation and t-test for one sample. Research results found that                     1) Mathematical concept on Congruence after using Concept Attainment model with Think Write Pair Share technique higher than the criterion of 70 percent at .05 level of significance.                     2) Mathematical reasoning ability on Congruence after using Concept Attainment model with Think Write Pair Share technique higher than the criterion of 70 percent at .05 level of significance.en
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิค Think Write Pair Share กับเกณฑ์ร้อยละ 70 2) เปรียบเทียบความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิค Think Write Pair Share กับเกณฑ์ร้อยละ 70 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนพนัสพิทยาคาร จำนวน 45 คนซึ่งได้มาจากวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ จำนวน 6 แผน 2) แบบทดสอบวัดมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์  เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ ซึ่งมีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.72 และ 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์  เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ ซึ่งมีความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.78 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบทีสำหรับกลุ่มตัวอย่างเดียว (t-test for one sample) ผลการวิจัยพบว่า                     1) มโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการ หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิค Think Write Pair Share สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05                     2) ความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการหลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิค Think Write Pair Share สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th
dc.language.isoth
dc.publisherBurapha University
dc.rightsBurapha University
dc.subjectรูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์th
dc.subjectเทคนิค Think Write Pair Shareth
dc.subjectมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์th
dc.subjectความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์th
dc.subjectConcept Attainment modelen
dc.subjectThink Write Pair Share techniqueen
dc.subjectmathematical concepten
dc.subjectmathematical reasoning abilityen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleTHE EFFECTS OF CONCEPT ATTAINMENT MODEL WITH THINK WRITE PAIR SHARE TECHNIQUE ON MATHEMATICAL CONCEPT AND REASONING ABILITY OF MATHAYOMSUKSA II STUDENTSen
dc.titleผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนมโนทัศน์ร่วมกับเทคนิค Think Write Pair Share ที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2th
dc.typeTHESISen
dc.typeวิทยานิพนธ์th
Appears in Collections:Faculty of Education

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
62920071.pdf14.45 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.