Please use this identifier to cite or link to this item: http://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/150
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorPhulicha Chaweewanen
dc.contributorภูริชา ฉวีวรรณth
dc.contributor.advisorTHANAWAT PIMOLJINDAen
dc.contributor.advisorธนวัฒน์ พิมลจินดาth
dc.contributor.otherBurapha University. Graduate School of Public Administrationen
dc.date.accessioned2020-08-14T03:46:04Z-
dc.date.available2020-08-14T03:46:04Z-
dc.date.issued29/3/2020
dc.identifier.urihttp://ir.buu.ac.th/dspace/handle/1513/150-
dc.descriptionMaster of Public Administration (M.P.A.)en
dc.descriptionรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (รป.ม.)th
dc.description.abstractThe aims of this research were to study the opinions of people regarding the quality of service on public relation by Thamai subdistrict administrative organization, and also compare the opinions of people on the quality of service classified by gender, age, educational level, occupation as well as frequency of receiving information via bulletin boards, public broadcastings and websites. The representative samples used in this study were the people who live in Thamai subdistrict administrative organization. Data collection from 400 people was obtained by using simple random sampling method and the questionnaire as a tool. Statistical analyses such as frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test and One-way ANOVA were calculated.                       The results found that overall opinions of people regarding the quality of service on public relation by Thamai subdistrict administrative organization, Amphoe Krathumban, Samutsakorn province were at a high level. When considering in each aspect: the best quality of service on public relation was public broadcasting, the website was the second alternative to receive information, and the last was the bulletin board. As compared with the different gender, age, educational level, occupation as well as frequency of receiving information via bulletin boards, public broadcastings and websites, the opinions of people showed statistical significance of difference to the quality of service on public relation of Thamai subdistrict administrative organization (p<0.05).en
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ของ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร และเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านทางบอร์ดประชาสัมพันธ์ ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านเสียงตามสาย และความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านทางเว็บไซด์ โดยการศึกษานี้ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ จำนวน 400 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้เก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และการทดสอบความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA)                        ผลการศึกษาพบว่า ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านที่ประชาชนมีความคิดเห็นว่ามีคุณภาพการประชาสัมพันธ์ อยู่ในระดับดีมากที่สุด เป็นอันดับหนึ่ง คือ ด้านช่องทางเสียงตามสาย รองลงมา คือ ด้านสาร ด้านผู้ส่งสาร ด้านผู้รับสาร ด้านช่องทาง Website (ภาพกิจกรรม/ ข่าวประชาสัมพันธ์) และอันดับสุดท้ายคือ ด้านช่องทางบอร์ดประชาสัมพันธ์ ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร พบว่า ประชาชนที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านทางบอร์ดประชาสัมพันธ์ ความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านเสียงตามสาย และความถี่ในการรับรู้ข่าวสารผ่านทางเว็บไซด์ต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ แตกต่างกัน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ .05th
dc.language.isoth
dc.publisherBurapha University
dc.rightsBurapha University
dc.subjectคุณภาพการให้บริการ/ การประชาสัมพันธ์/ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้th
dc.subjectQUALITY OF SERVICEen
dc.subjectPUBLIC RELATIONen
dc.subjectTHAMAI SUBDISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANIZATIONen
dc.subject.classificationSocial Sciencesen
dc.titleQUALITY OF SERVICES ON PUBLIC RELATIONS BY THAMAI SUBDISTRICT ADMINISTRATIVE ORGANIZATION, AMPHOE KRATHUMBAN, SAMUTSAKORN PROVINCEen
dc.titleคุณภาพการให้บริการด้านการประชาสัมพันธ์ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครth
dc.typeINDEPENDENT STUDYen
dc.typeงานนิพนธ์th
Appears in Collections:Faculty of Graduate School of Public Administration

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
61930029.pdf2.16 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.